
CRC Sports là một công ty con của tập đoàn Central Group và là nhà điều hành các chuỗi bán lẻ thể thao lớn gồm Supersports, FIT Sports, Go Sports, Crocs, New Balance, …. CRC Sports bắt đầu “tấn công” thị trường Việt Nam từ năm 2013.
01/2014 – CRC Sports “tổng tiến công” vào thị trường Việt Nam
CRC Sports, nhà bán lẻ & phân phối thương hiệu hàng đầu tại Thái Lan đã “tổng tiến công” vào thị trường Việt Nam trong năm 2013 với sự khai trương hàng loạt cửa hàng trong năm 2013 và những năm sắp tới. Để phù hợp với thị trường, CRC SPORTS hoạt động theo hai hình thức bán lẻ chính: Cửa hàng bán lẻ đồ thể thao của các thương hiệu khác nhau có tên là “Supersports” & Cửa hàng chuyên biệt thương hiệu như Crocs hay New Balance.
Số lượng cửa hàng tại Việt Nam được khai trương trong năm 2013 của CRC SPORTS đã lên đến 10 cửa hàng và sẽ có những bước tiến xa hơn trên khắp Việt Nam trong năm 2014 và tương lai.
Nguồn: dantri.com.vn
03/2015 – CRC Sports đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số trong 5 năm
CRC Sports, một công ty con của tập đoàn Central Group và là nhà điều hành các chuỗi bán lẻ thể thao lớn gồm Supersports, FIT Sports, Go Sports, Crocs, New Balance và Skechers, đã đặt kế hoạch đầu tư năm năm nhằm tăng gấp đôi quy mô kinh doanh vào năm 2020 , cả về doanh số & số lượng cửa hàng.
Ở thị trường nội địa Thái Lan có quy mô 22 tỉ Baht (tương đương 660 triệu $), Công ty muốn tăng thị phần từ 32,9% hiện nay lên khoảng 42% trong năm năm tới. CEO Tony Morton cho biết công ty sẽ đầu tư 1,8 tỷ Bt theo kế hoạch 5 năm để mở rộng số lượng cửa hàng từ 131 lên 250 vào năm 2020.
CRC Sports đạt doanh thu 6,9 tỷ Baht (220 triệu $) vào năm 2014, tăng 10,7% so với năm 2013 và tăng trưởng lợi nhuận 13% so với năm 2013. CRC Sports hiện đang điều hành 131 cửa hàng tại Thái Lan, bao gồm 65 Supersports, năm Cửa hàng Supersports, 13 FIT Sports, 27 Cửa hàng Crocs, 12 Cửa hàng Cân bằng Mới, tám Cửa hàng Skechers và một cửa hàng Go Sports.
Tại Việt Nam, CRC Sports đã có 9 cửa hàng Supersports, bốn cửa hàng New Balance & 11 Cửa hàng Crocs. Các cửa hàng đã đạt doanh số 250 triệu Baht (8 triệu $) vào năm ngoái, vượt quá mong đợi. CRC Sports sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam với việc mở thêm nhiều cửa hàng mới trong năm nay (2015).
Nguồn: Thailand Portal
CRC Sports – Kết quả năm 2015, mục tiêu 2016
CRC Sports đã kết thúc năm 2015 với doanh số 8 tỉ baht (tương đương hơn 250 triệu %, gần 6000 tỉ vnđ) , tăng trưởng doanh số 15% và tăng trưởng lợi nhuận 20% so với năm trước. CRC Sports hiện xếp hạng thứ 61 trong bảng xếp hạng các nhà bán lẻ hàng thể thao lớn nhất thế giới của Sporting Goods Intelligence. Tại Việt Nam, trong năm 2015 CRC Sports đã mở thêm 5 cửa hàng Supersports, 4 cửa hàng Crocs, 1 cửa hàng New Balance và 1 cửa hàng Speedo.
Kế hoạch trong năm 2016 CRC Sports đặt mục tiêu tăng trưởng 12%, đưa tổng doanh số bán hàng trong năm 2016 lên khoảng 9,012 triệu baht (tương đương 285 triệu $ & 6600 tỉ vnđ).
Nguồn: centralgroup.com
03/2016 – CRC nhắm đến vị trí top 50 nhà bán lẻ thể thao hàng đầu thế giới
CRC Sports Co, một công ty con của Central Group, đã đặt mục tiêu đầy tham vọng là lọt vào top 50 nhà bán lẻ thể thao hàng đầu thế giới và nhà phân phối thể thao số 1 ở Đông Nam Á vào năm 2020. Kết thúc 2015, CRC Sports đang ở vị trí thứ 61, theo xếp hạng của Sports Goods Intelligence.
Hiện tại Decathlon của Pháp là nhà bán lẻ thể thao số 1 trên thế giới, trong khi Mitra Adiperkasa của Indonesia là lớn nhất trong số các nhà bán lẻ Đông Nam Á, đứng thứ 57 trên toàn cầu.
Tony Morton, giám đốc điều hành của CRC Sports cho biết: “Chúng tôi có tiềm năng lớn để phát triển kinh doanh cả ở Thái Lan và Việt Nam, nơi số lượng người có ý thức về sức khỏe ngày càng tăng”.
Nguồn: bangkokpost.com
03/2017 – CRC Sports nhắm đến vị trí số 1 Đông Nam Á
CRC Sports Co cho biết họ sẽ vượt qua một đối thủ Indonesia để trở thành nhà bán lẻ đồ thể thao lớn nhất Asean vào năm 2020, mở đường để xếp hạng trong số 50 cầu thủ hàng đầu trên toàn thế giới.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Sporting Goods Intelligence, CRC Sports là chuỗi cửa hàng thể thao hàng đầu tại Thái Lan và được xếp hạng thứ hai tại Asean sau Mitra Adiperkasa của Indonesia. CRC Sports đứng thứ 59 trên toàn thế giới trong số các nhà bán lẻ hàng thể thao.
Mục tiêu tổng số chi nhánh hàng thể thao tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt 100 vào năm 2020, tăng từ ước tính 43 chi nhánh vào cuối năm nay. “Việt Nam đã cho thấy sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ ở Asean và đà tăng của nó sẽ tiếp tục trong năm năm tới. Chúng tôi tin vào những cơ hội lớn ở đó”, ông Morton nói.
Công ty dự kiến doanh thu năm nay sẽ tăng 12% lên 9,8 tỷ baht. CRC Sports tiếp tục đặt mục tiêu doanh số sẽ đạt 15,5 tỷ baht (500 triệu $) vào năm 2020.
Nguồn: bangkokpost.com